Sự sôi động ở nhiều phân khúc tại BĐS Bình Dương

Trái ngược hoàn toàn với không khí trầm lắng của thị trường vùng trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, nguồn cung sản phẩm tại Bình Dương ghi nhận sự tăng mạnh trên nhiều phân khúc.

Theo báo cáo của DKRA Việt Nam, sự chững lại và hạn chế nguồn cung của Tp. Hồ Chí Minh vì những nan giải về thủ tục khiến thị trường các tỉnh giáp ranh thêm sôi động, trong phải kể đến Bình Dương. Ngoài phân khúc đất nền truyền thống, nhiều dự án khu dân cư, căn hộ, nhà phố, biệt thự quy mô lớn cũng đang ngày càng thịnh hành.

Với phân khúc đất nền, theo báo cáo quý II/2019 của Chợ Tốt Nhà, nguồn cung đất nền trong quý II tăng hơn 75% so với quý trước. Trong hai tháng cuối quý II/2019, lượng tin rao bán đất nền ở Bình Dương ghi nhận mức tăng lần lượt 12% và 8%.


Bằng con số này, Bình Dương được đánh giá là điểm sáng đất nền của Đông Nam Bộ. Sự khởi sắc này một phần được hưởng lợi từ nâng cấp hạ tầng, phần khác nhờ lợi thế kề cận nhiều khu công nghiệp lớn và quỹ đất dồi dào. Thuận An, và huyện Bàu Bàng là khu vực có sự sôi động nhỉnh hơn trong phân khúc đất nền. Thông tin Thuận An sắp trở thành đô thị loại II là đòn bẩy mạnh mẽ cho xu hướng này. Trong khi đó, Bàu Bàng lại là huyện mới, được hưởng nhiều chính sách khuyến sách phát triển nhưng rất tiềm năng trong liên kết hạ tầng. Mặt khác, đây cũng là nơi mà Trần Anh Group chọn để dự án Phúc An Garden tọa lạc. Sự xuất hiện của dự án này cùng một vài cái tên khác đã góp phần làm thay đổi diện mạo địa phương một cách đáng kể.


Với phân khúc căn hộ, theo báo cáo thị trường căn hộ Bình Dương do Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam công bố hồi tháng 8, nguồn cung ghi nhận hơn 24.000 căn và đang tăng mạnh cả về số lượng cũng như chất lượng nhà. Số căn hộ tại Bình Dương hiện nay cao hơn gấp 5,3 lần so với nhà liền thổ dù quỹ đất cho nhà ở thấp tầng tại đây rất lớn.

Giá bình quân căn hộ trên thị trường sơ cấp của Bình Dương là 939 USD mỗi m2 nhưng vẫn có xu hướng tăng. Nguồn cung cho phân khúc căn hộ tại Bình Dương hiện nay là rất lớn vì lượng người lao động, đặc biệt là giới chuyên gia nước ngoài đang có xu hướng tăng nhanh.


Nhìn chung, các dự án nhà cao tầng ở Bình Dương đa phần nằm tại Dĩ An và Thuận An bởi sự thuận tiện khi di chuyển về Tp. Hồ Chí Minh. Theo lý giải của JLL, Bình Dương bùng nổ nguồn cung căn hộ do thủ tục pháp lý tại Bình Dương nhanh chóng hơn Tp. HCM. Mới đây, các cơ quan ban ngành của tỉnh vừa có động thái nhằm đẩy mạnh tính minh bạch cho thị trường bất động sản, đảm bảo tiến độ và nguồn cung dự án duy trì ổn định. Ngoài ra, mặt bằng giá đất mềm hơn cũng là yếu tố hấp dẫn đối với phân khúc này tại thị trường Bình Dương.

Ở phân khúc này, Bình Dương đón nhận khá nhiều dự án quy mô như Charm City, ở Dĩ An, Him Lam Land, Opal Boulevard, Tecco Tower (Dĩ An), căn hộ Happy One (TP Thủ Dầu Một), Eco Xuân (Thuận An)... 

Theo nhìn nhận của các chuyên gia và nhà đầu tư, Bình Dương trong thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục là thị trường vùng ven được ưu tiên hàng đầu, thay cho sự ảm đạm đang diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh.



Xem thêm:


Nhận xét

Bài HÓT nhất