Những công viên độc đáo tại Việt Nam

Việt Nam vốn được bạn bè quốc tế mệnh danh là thiên đường du lịch bởi nét văn hóa đặc sắc và những danh thắng mang vẻ đẹp vô cùng khác biệt. Cùng với sự đầu tư cho ngành du lịch, Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế của mình bằng những công trình quy mô, ấn tượng hơn. Trong số đó, phải kể đến các công viên giải trí hàng đầu.

Vinpearl Land Nha Trang


Có thể gọi đây là cái tên tiên phong trong hệ thống công viên giải trí chủ đề ở Việt Nam thiết kế độc đáo và nhiều trò chơi thú vị. Công viên giải trí chủ đề Vinpearl Land Nha Trang bao gồm các khu trò chơi cảm giác mạnh và khu công viên nước, ngoài ra còn có các khu nhạc nước biểu diễn cá heo. Với không gian rộng lớn, để có thể trải nghiệm hết các trò chơi, có lẽ bạn phải mất cả một ngày cật lực.


Hai trò chơi cảm giác mạnh không thể bỏ qua khi đến đây phải kể đến Mine Train ( Tàu Lượn Xuyên Núi) và  Alpine Coaster Vinpearl Land – hệ thống làn trượt đầu tiên trên đảo tại Châu Á – một trong những loại hình vui chơi cảm giác mạnh dành cho mọi lứa tuổi rất được ưa chuộng trên Thế giới, với tổng chiều dài 1.760m, có hai vòng xoáy cho cùng một tuyến xuống và có sự chênh lệch độ cao giữa hai ga lên tới 133m – lớn nhất Đông Nam Á.

Suối Tiên, Sài Gòn


Nhắc đến Sài Gòn, chắc hẳn nhiều người  sẽ luôn gợi nhớ đến Suối Tiên như một dấu ấn khó quên. Suối Tiên được xây dựng với mục đích kết hợp giữa du lịch và giáo dục văn hoá lịch sử, nguồn cội dân tộc. Nằm trên một vùng đất đồi hình chữ S, rộng 200.000 m2, chính giữa có dòng suối với nhiều mạch nước ngầm uốn lượn chảy xuyên qua suốt chiều dài lên đến 2.000 m.


Công viên Suối Tiên là một công trình tâm linh dành cho những ai theo đạo Phật với thiết kế dành cho không gian gian chùa và tượng Phật hoành tráng. Ngoài những khái niệm về luân hồi thông qua các trò chơi, Suối Tiên còn có cả khu công viên nước và vườn bách thú, khu giải trí cảm giác mạnh,… Sự đầu tư quy mô về cả chất và lượng đã đưa Suối Tiên trở thành điểm đến của nhiều gia đình trong các kỳ nghỉ.

Đại Nam, Bình Dương

Cũng là một công trình mang đậm nét văn hóa, lịch sử dân tộc nhưng không thiếu đi sự phong phú trong không gian vui chơi. 



Đặc biệt, biển nhân tạo Đại Nam với tổng diện tích 21,6ha bao gồm 2 khu vực: biển nước ngọt và biển nước mặn là nơi thư giãn rất lý tưởng và độc đáo cho du khách.


Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến còn có hệ thống khách sạn mang những nét đặc trưng kết hợp của kiến trúc thành Cổ Loa và cung đình Huế, tạo cho du khách có dịp nhìn về quá khứ của cha ông ta thuở ban đầu thời kỳ dựng và giữ nước. Bên cạnh đó, khu mua sắm Đại Nam với diện tích hơn 8.000m² cùng nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng được nhu cầu mua sắm của du khách.
Có thể nói đây là một công trình vô cùng quy mô trên mảnh đất Bình Dương, sức hút của nó đã từng khiến cho hàng ngàn lượt du khách đổ về đây tham quan và hiện tại vẫn được nhiều bạn trẻ chọn làm nơi vui chơi vào cuối tuần.

Asia Park 

Công viên văn hóa tại Asia Park mở ra một không gian phương Đông kỳ thú qua từng nét văn hóa đa dạng, các công trình kiến trúc lịch sử và những hoạt động nghệ thuật, ẩm thực độc đáo của 10 quốc gia Châu Á: Nhật Bản, Indonesia, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nepal, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc và Việt Nam.



Bên cạnh đó, hàng loạt công trình tuyệt tác như Cổng Thành, Tháp Đồng hồ, Sun Wheel, Thuyền rồng, Tượng Phật… cũng là những điểm đến không thể bỏ qua tại Khu trung tâm của Asia Park. Tại đây, vòng quay Sun Wheel với độ cao ấn tượng 115m, thuộc top 5 vòng quay lớn nhất thế giới, được ví như một biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng.


Tại đây cũng có hàng loạt trò chơi độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như tàu lượn siêu tốc, tàu điện trên cao, tháp rơi tự do, máng trượt tốc độ cao… Chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị tại đây.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn kế hoạch nào cho kì nghỉ lễ 2/9 sắp tới thì các công viên trên cũng là một gợi ý hay ho cho nhóm bạn hoặc cả gia đình đấy.


Xem thêm:  


Nhận xét

Bài HÓT nhất