Phú Mỹ (BRVT) thiết lập lại mặt bằng giá nhà đất

Khi Bà Rịa Vũng Tàu sáng giá trong mắt nhà đầu tư, giá đất tại đây đã nhanh chóng thiết lập một bằng mới. Không chỉ ở khu vực trung tâm, nơi thu hút nhiều dự án lớn về du lịch nghỉ dưỡng, Thị xã Phú Mỹ mới đây bằng việc tạo ra làn sóng nguồn cung mặt mẽ đã đưa giá đất lên cao ở mức chưa từng có.

Cú hích từ hạ Kinh tế - Hạ tầng

Phú Mỹ được đánh giá là thị trường phát triển kinh tế bền vững với tỉ trọng công nghiệp – thương mại – dịch vụ đạt 75%. Theo quy hoạch đến năm 2025, thị xã Phú Mỹ sẽ trở thành đô thị cảng biển, là trung tâm công nghiệp chuyên sâu, thương mại, dịch vụ logistics và là đầu mối giao thông cảng quan trọng. 


Xác định được mục tiêu này, cùng với chủ trương của Chính phủ, hàng năm Phú Mỹ ưu tiên dành hơn 200 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách để phát triển cơ sở hạ tầng. Đến nay hệ thống giao thông trên địa bàn với các trục đường chính như:

  • Tuyến QL51 đi qua 15 khu công nghiệp trong địa bàn tỉnh;
  • QL56 kết nối vận chuyển từ các khu công nghiệp,
  • Hệ thống cảng biển Cái Mép – Thị Vải ra cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và QL1 đến các khu vực trọng yếu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên;
  • Đường Vành đai 4, Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Phú Mỹ còn may mắn sở hữu cụm cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép với 35 bến cảng, đây là sức hút không nhỏ đối với các tay chơi địa ốc khi xem xét trên tổng thể thị trường bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu. Được biết, Cái Mép là cụm cảng duy nhất ở Việt Nam có các chuyến tàu chở container đi trực tiếp đến châu u, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua nước thứ 3. Hiện tại, khu bến cảng Cái Mép đang có mức tăng trưởng ấn tượng, nằm trong nhóm các cảng tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, cao thứ 6 trên thế giới và cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Đón sóng nguồn cung, đất Phú Mỹ được đà tăng giá

Với sức hút về kinh tế và hạ tầng, Phú Mỹ trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhờ đó, nhiều dự án quy mô lớn nhỏ khác nhau liên tiếp được triển khai.


Theo đó, thị trường đất nền Phú Mỹ cũng được thiết lập một mặt bằng giá mới, cao hơn rất nhiều so với trước đây. Một vài dự án trong đợt mở bán đầu tiên đã đưa ra mức giá từ 15- 20 triệu/m2, những khu vực đắc địa hơn đạt ngưỡng 30 triệu/m2. Riêng tại khu vực đường Trần Hưng Đạo đối diện chợ Tân Thành mức giá ghi nhận đã lên tới 35 - 45 triệu/m2. Với mức giá này, mặt bằng giá đất nền Phú Mỹ tăng hơn 25% so với thời điểm cách đây 1 năm. Thậm chí một vài dự án còn may mắn hưởng lợi từ việc Phú Mỹ lên thị xã với mức tăng 40 - 50%.

Bên cạnh đất nền, những diễn biến ngầm của các doanh nghiệp bất động sản cho thấy mô hình nhà vườn sinh thái đang nhận được nhiều sự quan tâm, vì đây là sản phẩm đa năng, có thể tận dụng để nghỉ dưỡng hoặc cho thuê lưu trú.

Đơn cử như Châu Pha Garden House đang ở mức giá trên dưới 1 tỉ đồng/căn; Lic City ở xã Tân Hải khoảng 8.5 triệu đồng/m2 và mới nhất là Gold City có mức giá từ 9.5 -13 triệu đồng/m2.
Trong bối cảnh khách du lịch ngày càng đông và nhu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng cao của cư dân, loại hình sản phẩm nhà vườn nghỉ dưỡng với tài chính vừa tầm là sự lựa chọn khá thú vị và hợp lý.

Dù giá đất ghi nhận tăng mạnh, nhưng thực tế, so với những gì Phú Mỹ may mắn sở hữu thì đây vẫn là tầm giá rất mềm, tiềm năng lợi nhuận rất cao trong cái nhìn đầu tư dài hạn. Vì vậy, sắp tới đây, với số lượng nguồn cung còn tiếp tục tăng lên, mặt bằng giá nhà đất tại đây chắc chắn sẽ còn nhiều đợt chuyển mình.


Xem thêm:




Nhận xét

Bài HÓT nhất