Bà Rịa Vũng Tàu sáng giá trong mắt nhà đầu tư Bất động sản

Thay vì chịu sự chi phối của các doanh nghiệp địa phương như trước, Bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu hôm nay đã mạnh mẽ đón nhận những làn sóng đầu tư quy mô của các đại gia địa ốc trong và ngoài nước. Sự nâng cấp trong hạ tầng kết nối cùng thông tin về các dự án tỷ đô đã dấy lên sức nhiệt chưa từng thấy tại phố biển.

Sở hữu nhiều tiềm lực phát triển 

Giới chuyên gia nhận định, “tổ hợp” về kinh tế hạ tầng tại đây là yếu tố thuận lợi hàng đầu cho địa ốc Bà Rịa Vũng Tàu khởi sắc.


Bà Rịa Vũng Tàu chiếm ưu thế về di chuyển đến Tp. Hồ Chí Minh nhờ các tuyến đường trọng điểm như cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, Quốc lộ 51,… Các tuyến đường này còn là kênh kết nối hàng đầu giữa địa phương và các tỉnh thành lân cận. Việc đầu tư vào dự án sân bay chuyên phục vụ khách du lịch với vốn đầu tư hơn 4.300 tỷ, tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, cảng biển đón khách du lịch và phục vụ logistics,…sẽ góp phần đưa hạ tầng Bà Rịa Vũng Tàu lên một tầm cao mới, mang ý nghĩa quan trọng trong liên kết vùng và khu vực.

Bà Rịa Vũng Tàu hiện còn là điểm đến của các dòng vốn đầu tư nước ngoài. Theo thống kê, năm 2017, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã cấp mới 69 dự án đầu tư, trong đó có 29 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 1,5 tỷ USD và 40 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 29.000 tỷ đồng.

Nhiều dự án đón đầu cơ hội

Thực tế cho thấy, các nhà đầu tư đang quan tâm đến những dự án có vị trí đẹp, có biển chạy dài từ khu vực Bãi Sau – Khu Du Lịch Chí Linh – Cửa Lấp. Bởi theo quy hoạch mới nhất đã được thủ tướng phê duyệt, khu vực này được quy hoạch thành cung đường resort biển cao cấp tương tự như cung đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp – Trường Sa (Đà Nẵng) hay Trần Phú (Nha Trang). 
Theo báo cáo mới nhất của Savills, trên địa bàn Vũng Tàu chỉ có 800 căn khách sạn 4-5 sao. So với lượng khách du lịch đổ về đây thì con số trên là rất khiêm tốn và khó có thể đáp ứng được đủ nhu cầu đặt ra, nhất là vào các tháng cao điểm.


Từ năm 2016, dù có hơn 100 dự án triển khai nhưng bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu hầu như vẫn chưa đạt được sự khởi sắc như kỳ vọng vì chủ yếu là khu dân cư và căn hộ, tầm 5 – 7 dự án nghỉ dưỡng tiêu chuẩn được công bố song lại chưa đi vào hoạt động. Tình thế bắt đầu thay đổi khi kế hoạch triển khai các dự án lớn được loạt chủ đầu tư trong và ngoài nước công bố, giải quyết được nút thắt “nguồn cung”, như Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (HTP) , Tập đoàn Tuần Châu, Công ty cổ phần Bất động sản DIC,... Ngoài ra, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hiện có khá nhiều doanh nghiệp uy tín trong ngoài nước bày tỏ mối quan tâm tới việc đầu tư tại khu vực này như Sebrina Holdings Pte Ltd (Singapore); VinaCapital Investment Management Ltd; Novaland, Vingroup… 

Động lực cho mặt bằng giá

Sự đổ bộ của nhiều nhà đầu tư thời gian gần đây cho thấy, thị trường bất động sản tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang định hình và phát triển trở lại, thay vì chỉ bó hẹp ở phân khúc đất nền, chung cư với những thương hiệu cũ như DIC, Quang Hưng, HDTC, IDICO…, thì nay đã có sự gia nhập của một số tên tuổi lớn ở phân khúc nghỉ dưỡng. Và theo quy luật tự nhiên, đây chính là tiền đề cho sự tăng giá nhanh chóng.


Ghi nhận cho thấy, tại một số khu vực ven và khu vực thuộc TP. Vũng Tàu, mỗi lô đất từ 50 – 100m2 có giá dao động khoảng từ 1 – 2 tỷ đồng. Trong khi đó, tại các tuyến đường khu vực trung tâm TP như Hoàng Hoa Thám, Trần Hưng Đạo,…, mỗi lô đất khoảng 200 – 300m2 tùy từng ví trí có giá dao động khoảng 6 – 7 tỷ đồng. So với thời điểm trước đây, mức giá này được cho là tăng khá cao, khoảng 10 – 20%. Đặc biệt, gần đây, Thị xã Phú Mỹ với số lượng nguồn cung dồi dào cũng đã thiết lập lại một cách ngoạn mục mặt bằng giá cả.

Sự chú trọng đầu tư vào hạ tầng, đẩy mạnh kết nối cũng góp phần không nhỏ đẩy giá trị bất động sản lên cao hơn. Bà Rịa Vũng Tàu giờ đây đang ở một vị thế rất khác trên bản đồ địa ốc, mở ra những cơ hội rất lớn để Bà Rịa Vũng Tàu phát huy hết tiềm lực về kinh tế, du lịch và bất động sản.


Xem thêm:

Nhận xét

Bài HÓT nhất