Nhơn Trạch - Đồng Nai: âm thầm những cuộc gom đất

Nhơn Trạch - Đồng Nai là một trong các điểm đến vùng ven tiềm năng khi thị trường bất động sản Tp. Hồ Chí Minh chững nguồn cung vì nan giải thủ tục. Dù không còn sôi động như những cơn sốt trước đó, nhưng diễn biến ngầm tại đây vẫn cho thấy nhiều nhà đầu tư âm thầm săn đất đợi thời.

Việc các nhà đầu tư gom đất đợi cơ hội sinh lời không còn là chuyện lạ trên thị trường, tuy nhiên, điều đặc biệt là Nhơn Trạch lúc này lại được dân chơi địa ốc khu vực phía Bắc tìm đến - điều khá hiếm từ trước tới nay.


Theo ghi nhận, giới đầu tư có kinh nghiệm thường tìm kiếm những nền đất diện tích vừa phải, ở vị trí gần với Phà Cát Lái và đường 25C; nền đất diện tích lớn hơn được các nhà đầu tư gom chủ yếu ở 3 xã Vĩnh Thanh, Phú Đông, Phước Khánh.

Diện tích mà các nhà đầu tư này hỏi mua thường ở mức 100 - 300m2, cũng có người hỏi mua với diện tích lớn trên 1000m2, gồm cả đất trồng lúa và trồng cây lâu năm. Kế hoạch của các khách hàng miền Bắc này là mua vào để đó, dù hiện tại đã có lời, thậm chí gấp đôi nhưng họ vẫn chưa rục rịch muốn bán vì muốn đợi hưởng lợi từ việc xây dựng cầu Cát Lái và sân bay Long Thành.

Về mặt bằng giá, hiện tại, giá đất trồng cây lâu năm đang ở mức 800 -950 triệu/nền/1000m2. Đất lúa cũng ở mức 650-700 triệu đồng/1.000m2. Riêng đất lúa có mặt sông thì giá tăng cao hơn, chạm ngưỡng 1.1-1.2 tỉ đồng.


Nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến đất Nhơn Trạch là bởi sắp tới khu vực này có chủ trương là khá nhiều tuyến đường huyết mạch. Sự cải thiện về hạ tầng chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi nhuận cho bất động sản, thậm chí có thể diễn ra những đợt tăng giá đột biến. Gần đây, địa phương này đã ghi nhận nhiều chủ trương đầu tư của hàng loạt dự án như:
  • Đường 25C nối sân bay long thành về vành đai 3 xã vĩnh Thanh
  • Đổ nhựa Đường D9 (đường Huỳnh Thúc Kháng) 
  • Thông đường Lê Hồng Phong nối với đường vào cảng Phước An; 
  • Đường vào cảng phước an dự kiến hoàn thành cuối năm 2019; 
  • Đường 319 mở rộng nối với cao tốc Long Thành Dầu giây dự kiến cuối 2019 hoàn thành
  • Đường Liên cảng đang thi công dự kiến 2020 hoàn thành toàn tuyến, giúp kết nối các cảng và các Khu Công nghiệp.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/500 phân khu 1 theo điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, 4 xã thuộc khu vực nội thị gồm Phú Hội, Long Tân, Phú Thạnh và Vĩnh Thanh sẽ trở thành trung tâm hành chính, văn hóa.

Thực tế cho thấy, giá đất tại Nhơn Trạch hiện đang biến động khá mạnh với mức tăng 20 - 25% so với đầu năm 2019. Và với tốc độ, định hướng như hiện tại thì chẳng bao lâu nữa, làn sóng ngầm này sẽ sớm bùng nổ công khai, hứa hẹn sự đổ bộ không hề nhỏ của lượng lớn nhà đầu tư.



Xem thêm:



Nhận xét

Bài HÓT nhất